Những dịch vụ web của ông lớn Google mà bạn nên biết

Google đã trở nên quá quen thuộc với người dùng Internet và những dịch vụ của họ luôn mang lại sự hài lòng cho người dùng như: tìm kiếm Google, tạo blog với Blogger, MXH Orkut, hộp thư miễn phí Gmail, lưu trữ hình ảnh Picasa, Google Map, Earth, Google Spreadsheets, quảng cáo AdSense, AdWords hay Google Analytics. Mình sẽ không giới thiệu những dịch vụ trên vì chúng quá phổ biến, mà sẽ giới thiệu những dịch vụ kém nổi tiếng khác của Google. Những dịch vụ này mặc dù không được nhiều người biết nhưng chúng rất có ích và hữu dụng.

Alerts

Dịch vụ này sẽ gởi thư cho bạn để thông báo những kết quả tìm kiếm mới nhất từ Google từ những từ khóa mà bạn đã đăng kí để theo dõi.

Bookmarks

Lưu lại các địa chỉ web ưa thích. Bạn có thể lưu những bài viết của blog mình tại đây để các bộ máy tìm kiếm của Google index hiệu quả hơn

Book Search

Kho sách online khổng lồ của Google, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm ebook dưới mọi chủ đề, đọc trực tuyến và tải về miễn phí

Calendar

Bạn có thể sắp xếp cuộc sống của mình 1 cách tốt hơn với Google Calendar. Ghi chú của bạn sẽ được nhắc nhở qua SMS và Gmail .

Code

Google Code là 1 trang rất quen thuộc với các nhà lập trình viên. Dịch vụ này cung cấp tài nguyên cho các nhà phát triển như API, phần mềm mã nguồn mở. các bộ toolkit …

News

Cập nhật những tin tức mới nhất từ Google News

Reader

Google Reader là dịch vụ đọc tin RSS trực tuyến miễn phí và hay nhất. Những tính năng nổi bật như: kéo thả, hiển thị chi tiết Feed, lưu trữ các tin chưa đọc, đưa ra các Feed tương tự để bạn theo dõi. Bạn có thể cài Google Gears đễ đọc RSS offline.

Groups

Dịch vụ này giúp bạn tạo các nhóm thảo luận trên mạng. Một dịch vụ miễn phí nhưng rất hay từ Google. Google Groups nằm trong danh sách 100 dịch vụ web xuất sắc nhất 2008 từ bầu chọn của Webware.

Translate

Tính năng dịch của Google Translate rất tốt, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ và có thể dịch tạm ổn nguyên 1 trang web.

Sketchup

Phần mềm tạo ảnh 3D được rất nhiều người dùng

Pack

Kho phần mềm miễn phí của Google, có cả Norton và Adobe Reader

iGoogle

Tùy chỉnh Start Page với iGoogle

Page Creator

Tạo web đơn giản và miễn phí

Talk

Nếu không có Yahoo Messenger thì Google Talk sẽ là lựa chọn khá đúng đắn

Trends

Dịch vụ này thống kê các từ khóa được tìm kiếm theo từng nước.


Theo Danhbaweb20.com



StumpleUpon DiggIt! Del.icio.us Blinklist Yahoo Furl Technorati Simpy Spurl Reddit Google Twitter FaceBook


blog comments powered by Disqus